Cấu trúc báo cáo tự đánh giá

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down

Cấu trúc báo cáo tự đánh giá

Bài gửi  Admin on Fri Nov 04, 2011 2:04 pm

1. Cấu trúc báo cáo tự đánh giá được trình bày theo thứ tự sau:
- Trang bìa chính và trang bìa phụ;
- Danh sách và chữ ký thành viên Hội đồng tự đánh giá;
- Mục lục;
- Danh mục các chữ viết tắt (nếu có);
- Bảng tổng hợp kết quả tự đánh giá của nhà trường;
- Phần I: Cở sở dữ liệu của nhà trường;
- Phần II: Tự đánh giá;
- Phần III: Phụ lục.

2. Phụ lục 9. Quy định về trình bày Báo cáo tự đánh giá
1. Báo cáo tự đánh giá được trình bày ngắn gọn, rõ ràng, mạch lạc, sạch sẽ, không được tẩy xoá. Báo cáo phải được biên tập để thống nhất cách trình bày, cách diễn đạt, dùng từ và không có lỗi chính tả, ngữ pháp. Bản điện tử và bản báo cáo đã in ra giấy phải giống nhau.
2. Soạn thảo văn bản
- Sử dụng kiểu chữ Times New Roman hệ Unicode hoặc Vn Time của hệ soạn thảo Winword hoặc tương đương; cỡ chữ 14, mật độ chữ bình thường, không được nén hoặc kéo dãn khoảng cách giữa các chữ, dãn dòng đặt ở chế độ 1,5 lines; lề trên, dưới và lề phải 20 mm; lề trái 35 mm;
- Bản báo cáo được in trên một mặt giấy trắng khổ A4 (210 × 297 mm), không quá 150 trang (khoảng 45000 chữ), không kể phần Phụ lục. Đối với các bảng, biểu đồ, đồ thị, hình vẽ, bản đồ, ảnh minh hoạ có thể được in trên một mặt giấy trắng hoặc giấy ảnh khổ giấy A3, nhưng nên hạn chế in khổ giấy này (trừ bản đồ);
- Các trang từ Phần I trở đi của báo cáo phải được đánh số trang ở cuối trang, bên phải;
- Các bảng, biểu đồ, đồ thị, hình vẽ, bản đồ, ảnh minh hoạ phải được đánh số thứ tự, để ở phần Phụ lục. Tiêu đề của bảng, biểu đồ, đồ thị, hình vẽ, bản đồ, ảnh minh hoạ được in nghiêng, không đậm, cỡ chữ 14 của kiểu chữ Times New Roman hệ Unicode hoặc Vn Time. Ví dụ: Bảng 1, Bảng 2,...; Biểu đồ 1, Biểu đồ 2,...; Đồ thị 1, Đồ thị 2,...Hình vẽ 1, Hình vẽ 2,...; Bản đồ 1, Bản đồ 2,...; Ảnh 1, Ảnh 2,...
- Nếu có bảng, biểu đồ, đồ thị, hình vẽ trình bày theo chiều ngang khổ giấy thì đầu bảng, biểu đồ, đồ thị, hình vẽ là lề bên trái của trang;
- Báo cáo được đóng quyển bìa mềm có đầy đủ nội dung hoặc bìa cứng có in nhũ đủ dấu tiếng Việt (không bắt buộc);
3. Các tiểu mục trong từng phần của báo cáo được trình bày theo quy định thống nhất (xem Phụ lục 8: Mẫu Mục lục).
4. Viết tắt
Không lạm dụng việc viết tắt trong báo cáo tự đánh giá. Chỉ viết tắt những từ, cụm từ hoặc thuật ngữ được sử dụng trên ba lần trong báo cáo. Không viết tắt những cụm từ quá dài, những mệnh đề; không viết tắt những từ, cụm từ ít xuất hiện trong báo cáo. Những từ, cụm từ, thuật ngữ, tên các cơ quan tổ chức,... được viết tắt sau lần viết thứ nhất có kèm theo chữ viết tắt trong ngoặc đơn. Báo cáo có chữ viết tắt thì phải có bảng danh mục các chữ viết tắt (xếp theo thứ tự ABC) ở phần đầu của báo cáo.

Nội dung chính trong báo cáo (tuân thủ theo cấu trúc này)
PHẦN II. TỰ ĐÁNH GIÁ CỦA NHÀ TRƯỜNG

I. ĐẶT VẤN ĐỀ
Đây là phần tóm tắt giúp người đọc có cái nhìn tổng thể về nhà trường trước khi đọc báo cáo chi tiết. Phần đặt vấn đề cần thể hiện rõ:
- Bối cảnh chung của nhà trường như thông tin về cơ sở vật chất, vấn đề quản lý chất lượng giáo dục, tài chính,...ảnh hưởng đến tình hình chung của nhà trường.
- Mục đích, lý do tự đánh giá, quy trình tự đánh giá, phương pháp và công cụ đánh giá.
- Kết quả của quá trình tự đánh giá, những vấn đề nổi bật trong báo cáo tự đánh giá.
II. TỰ ĐÁNH GIÁ (theo từng tiêu chuẩn, tiêu chí):
Tiêu chuẩn 1: .............................................................
Mở đầu (ngắn gọn): phần này mô tả tóm tắt, phân tích chung về cả tiêu chuẩn (không lặp lại trong phần phân tích các tiêu chí)
Tiêu chí 1. …..................................................................................
1. Mô tả hiện trạng: Mô tả, phân tích, đánh giá hiện trạng của nhà trường theo nội hàm của từng chỉ số trong tiêu chí. Việc mô tả và phân tích phải đi kèm với các minh chứng (đã được mã hoá): Mô tả theo các ý của các chỉ số
- ...
- ...
- ...
2. Điểm mạnh: Nêu những điểm mạnh nổi bật của nhà trường trong việc đáp ứng các yêu cầu và điều kiện của từng chỉ số trong mỗi tiêu chí. Những điểm mạnh đó phải được khái quát trên cơ sở nội dung của phần Mô tả hiện trạng:
- ...
...
3. Điểm yếu: Nêu những điểm yếu nổi bật của nhà trường trong việc đáp ứng các yêu cầu và điều kiện của từng chỉ số trong mỗi tiêu chí, đồng thời giải thích rõ nguyên nhân của những điểm yếu đó. Những điểm yếu này phải được khái quát trên cơ sở nội dung của phần Mô tả hiện trạng:
- ...
...
4. Kế hoạch cải tiến chất lượng: Kế hoạch cải tiến chất lượng phải thể hiện rõ việc phát huy những điểm mạnh, khắc phục điểm yếu. Kế hoạch phải cụ thể và có tính khả thi, tránh chung chung (cần có các giải pháp cụ thể, thời gian phải hoàn thành và các biện pháp giám sát:
- ...
...
5. Tự đánh giá:
- Theo các chỉ số: Chỉ số a: Đạt/Không đạt; Chỉ số b: ...; Chỉ số c: ...
- Theo tiêu chí: Đạt/Không đạt

Tiêu chí 2: …............................................................................................................
Kết luận về Tiêu chuẩn 1: (nêu tóm tắt điểm mạnh nổi bật, những tồn tại cơ bản của tiêu chuẩn; số lượng tiêu chí đạt yêu cầu, số lượng tiêu chí không đạt yêu cầu). (Lưu ý không đánh giá Tiêu chuẩn đạt hay chưa đạt yêu cầu)

Tiêu chuẩn 2: ........................................................................................................
(Đánh giá lần lượt cho đến hết các tiêu chuẩn theo cấu trúc trên)

III. KẾT LUẬN
- Số lượng các chỉ số đạt: ... – Tỷ lệ ...%;
- Số lượng các chỉ số không đạt: ... – Tỷ lệ: ...%
- Số lượng các tiêu chí đạt: ... – Tỷ lệ: ...%
- Số lượng các tiêu chí không đạt: ... – Tỷ lệ: ...%.
- Cấp độ của kết quả kiểm định chất lượng giáo dục mà nhà trường đạt được theo Điều 24, Quy định về quy trình và chu kỳ kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục phổ thông ban hành theo Quyết định số 83/2008/QĐ-BGDĐT ngày 31/12/2008.
- Các kết luận khác.

avatar
Admin
Admin

Tổng số bài gửi : 28
Join date : 04/11/2011

Xem lý lịch thành viên http://thqa.forumvi.com

Về Đầu Trang Go down

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang


 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết